Tư thế yoga đứng một chân

     

Tập các tư cố kỉnh yoga đứng cơ phiên bản thường xuyên vừa giúp nâng cao dáng đi, đứng, ngồi vừa làm săn chắc cơ thể và giúp đỡ bạn giảm cân.

Bạn đang xem: Tư thế yoga đứng một chân

Phần lớn họ đều không nhận thức được phần nhiều thói quen thuộc xấu trong dáng vẻ đi, đứng, ngồi hàng ngày của phiên bản thân. Những thói quen này nếu nhằm lâu đã làm tác động lâu đến sức khỏe của sườn lưng và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Tập những tư thế yoga đứng thường xuyên xuyên để giúp đỡ nhận thức cùng khắc phục những thói quen xấu này, không đầy đủ vậy, những bốn thế này còn làm nên ổn định và nâng cao khả năng thăng bởi cho cơ thể.

tiengtrungquoc.edu.vn đang tổng hợp 10 tứ thế yoga đứng quan trọng nhất. Bạn hãy dành vài phút coi qua và thử thực hiện 1 số tư thế này tiếp tục để cảm giác sự thay đổi của khung hình nhé.

1. Tư thế trái núi (Tadasana)

Đây là tư thế yoga đứng cơ phiên bản và là nền tảng của rất nhiều tư thay đứng khác. Lúc được tập đúng kỹ thuật, tứ thế này đang kích hoạt toàn bộ các cơ trên khung người và đặc biệt quan trọng rất hữu dụng trong việc bức tốc sức bạo phổi cho chân, bụng cùng mông. Không đông đảo vậy, bốn thế này còn giúp cải thiện dáng đi, đứng và bớt đau lưng.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, cẳng chân đặt vững vàng chãi trên thảm, những ngón chân nhắm tới phía trước. Đặt chân đúng tứ thế sẽ khởi tạo cho cơ thể sự ổn định, tự đó, bạn sẽ dễ dàng giữ thăng bằng ở những bốn thế yoga khác.Hít vào và kéo căng cột sống, hãy tưởng tượng như có 1 sợi dây để kéo đầu các bạn thẳng lênThả lỏng vai, nhì tay chạng thẳng theo 2 bên cơ thểNhìn thẳng về phía trướcGiữ tứ thế vào 5-10 nhịp thở.

2. Tư thế loại cây (Vrksasana)

Đây là 1 trong tư thế giữ thăng bằng cơ bản, trong các số đó một bàn chân sẽ được đặt vững trên thảm, trong lúc lòng cẳng bàn chân của chân còn sót lại sẽ đặt vào phần đùi vào hoặc bắp chân của chân đang đứng. Cánh tay nâng cấp trong bốn thế nguyện cầu với lòng bàn tay đụng vào nhau.

Tư ráng này có công dụng dùng rèn luyện sự thăng bằng cho khung hình khi chỉ có một chân va đất. Bên cạnh ra, nó còn có tính năng làm săn chắc chân, kéo căng cột sống và nâng cao sự tập trung.

*

Cách thực hiện

Bắt đầu với bốn thế trái núiGập chân yêu cầu và đặt bàn chân ở đoạn đùi trong của bàn chân trái, những ngón chân phía xuống dướiChân trái đứng thẳng, cẳng chân đặt bình ổn trên thảm và phân bổ lực hầu hết lên toàn cục lòng bàn chân tráiNhìn thẳng về phía trước, tập trung vào một điểm duy nhất để giữ thăng bằngKhi đã rất có thể giữ thăng bằng, hãy lẹo hai lòng bàn tay lại với giơ lên caoGiữ tứ thế khoảng tầm 5 – 10 nhịp thở rồi thay đổi bên.

Mặc cho dù nhìn gồm vẻ đơn giản dễ dàng nhưng với những người mới tập, nhiều lúc việc giữ thăng bằng hoàn toàn có thể hơi nặng nề khăn. Để dễ thực hiện, chúng ta cũng có thể đặt bàn chân ở đoạn bắp chân thay bởi đùi trong, mặc dù nên tránh ném lên đầu gối nhé.

3. Tứ thế yoga đứng gập fan về vùng trước (Uttanasana)

Tư cầm yoga đứng gập fan về phía trước là 1 trong động tác kéo giãn hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho gân kheo cùng bắp chân. Tư thế này rất có thể được coi là một tứ thế hòn đảo ngược nhẹ, góp xoa nhẹ não, sút căng thẳng, chống mặt hoặc trầm cảm.

*

Cách thực hiện

Đứng trong bốn thế quả núiHít vào, thở ra, đồng thời gập bạn về phía trước với kéo căng phần trước của cơ thểGiữ chân thẳng cùng đặt tay sát bên bàn chân.Nếu không duy trì chân thẳng, hãy gập dịu đầu gối. Sau một thời gian tập, bạn cũng có thể điều chỉnh thủng thẳng để rất có thể giữ chân thẳngTập trung vào câu hỏi giữ thẳng sườn lưng thay vì duỗi thẳng đầu gối.

Tư ráng đứng gập người về phía trước đôi lúc khiến khung người bị căng thẳng, nhất là nếu tập vào buổi sáng. Nếu thấy ko thoải mái, chúng ta cũng có thể bắt đầu với tư thế búp bê giẻ rách – một phiên bạn dạng khác của bốn thế đứng gập dẫu vậy ở tư thế này, đầu gối vẫn gập nhẹ và tay sẽ khoanh lại. Bốn thế búp bê giẻ rách rưới là cách tuyệt đối hoàn hảo để đánh thức cột sống cùng chân trước khi triển khai động tác gập bạn về phía trước.

4. Bốn thế cổng (Parighasana)

Tư cố kỉnh cổng là giữa những tư nỗ lực có công dụng căng giạng hông giỏi nhất. Đây được xem như là tư thế sẵn sàng tốt mang lại nhiều tư thế đứng khác, nhất là tư cố gắng tam giác.

Ở tứ thế này, toàn bộ sức mạnh phần viền thân sẻ được tăng cường, từ cơ bụng, gân kheo cho đến cột sống, thân cùng nách. Bốn thế này giúp mở rộng vai và ngực, giúp cột sống trở đề nghị dẻo dai cùng giúp giảm căng cứng sống cổ.

*

Cách thực hiện

Quỳ bên trên thảm, không ngừng mở rộng chân cần sang mặt cạnh, cố gắng để chạm bàn chân phải xuống sàn, các ngón chân nhắm đến phía trướcMở rộng cánh tay ngang bởi vai, lòng bàn tay úp xuống, giữ khoảng tầm 2 nhịp thở.Sau đó, đặt tay buộc phải lên đùi, ống chân hoặc mắt cá chân phảiXoay lòng bàn tay trái lên hướng về phía è cổ nhàĐưa cánh tay trái lên trên, sang bên phải, bắp tay chạm vào tai trái.Giữ tứ thế trong 1 phút.

Đối với những người mới tập, nếu chưa quen bạn có thể giơ tay trái lên rất cao thay vì chưng duỗi sang trọng phải.

5. Tứ thế tam giác (Utthita Trikonasana)

Tư nắm tam giác là một động tác yoga cơ bản, cực kỳ hữu ích với những người bị đau lưng. Không đều vậy, tư thế này còn kích thích công dụng của những cơ quan vùng bụng, cải thiện tiêu hoá, giảm mệt mỏi và nâng cao cảm xúc.

Xem thêm: Những Bàn Thắng Đẹp Nhất Mọi Thời Đại Trong Lịch Sử Bóng Đá, Bàn Thắng Đẹp Nhất Mọi Thời Đại

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, không ngừng mở rộng 2 chân giải pháp nhau tầm 3 – 4 bàn chânĐiều chỉnh chân bắt buộc hướng ra bên ngoài 1 góc 90 độ với chân trái cũng phía theo một góc bé dại tầm 15 độHít vào thật sâu, nhàn thở ra và gập tín đồ sang bên phải, tay cần vươn xuống, qua hông xuống chân, duy trì cổ tay thẳng. Nâng tay trái lên và sờ tay phải xuống sàn. đôi tay tạo thành 1 đường thẳng đứngTùy thuộc vào khả năng, bạn cũng có thể đặt tay yêu cầu lên chân, mắt cá chân hoặc va hẳn xuống sàn. Góc nhìn theo tay trái.Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở rồi đổi bên.

Nếu bắt đầu làm thân quen với tứ thế này, chúng ta cũng có thể đặt tay lên gạch tập thay vì chưng đặt xuống thảm nhằm tránh bị ngã.

6. Tư thế trăng lưỡi liềm cao (Utthita Ashwa Sanchalasana)

Tư cụ trăng lưỡi liềm cao là 1 tư núm yoga có chức năng tăng sức mạnh cho cơ thể và mở rộng lồng ngực. Ngoài ra, bốn thế này còn hữu dụng với hông, háng, cột sống, bức tốc sức mạnh dạn cho đùi, giúp chân săn kiên cố và hỗ trợ tiêu hóa.

*

Cách thực hiện

Bắt đầu ở tư đứng gập người về phía đằng trước với chân thẳng, lòng bàn tay đặt ở kề bên bàn chânThở ra và bước chân phải về phía sau khoảng tầm 1m, chân trái bước lên phía trước, đầu gối và tạo thành với thảm 1 góc 90 độHít vào, nâng cánh tay lên caoGiữ tứ thế vào 5 nhịp thở tiếp đến đổi bên.

Cố nắm giữ sống lưng thẳng. Quanh đó ra, bạn cũng cần phải chú ý căn chỉnh đầu gối và không để đầu gối quá quá mắt cá chân. Nếu như có sự việc về đầu gối, các bạn hãy hỏi chủ ý giáo viên dạy yoga nhằm được kiểm soát và điều chỉnh phù hợp.

7. Bốn thế binh sỹ 1 (Virabhadrasana 1)

Đây là trong số những tư cố kỉnh yoga đứng cơ bản, bao gồm tác dụng tăng tốc sức bạo dạn cho bàn chân và chân. Không phần đa vậy, tư thế này cũng giúp sút mỡ bao phủ hông, nâng cấp sự thăng bằng, tập trung, tăng lưu giữ thông tiết và cung ứng năng lượng mang đến cơ thể.

*

 Cách thực hiện

Đứng trực tiếp trong bốn thế quả núiBước chân bắt buộc ra sau và đặt bàn chân chạm sànCác ngón chân hướng sang phải 45 độ, duỗi thẳng chân nên và siết chặt đầu gốiChân trái vẫn nên hướng về phía trước. Gập đầu gối trái cùng giữ thẳng sản phẩm với mắt cá chân chân.Hít vào, nâng cánh tay caoĐan hai tay vào nhau và quan sát lên bên trên về phía lòng bàn tay, đôi khi kéo căng cột sống.

Nếu các bạn có vấn đề về tim mạch hoặc huyết áp cao, chúng ta nên tránh tập tứ thế này.

8. Bốn thế chiến binh 2 (virabhadrasana II)

Đây được xem là một một trong những tư thế rất có thể làm săn chắc khung người hiệu trái nhất. Tứ thế này không chỉ là giúp tăng tốc sức to gan cho cơ đùi, bắp chân, cơ lưng, cơ bụng hơn nữa giúp nâng cấp lưu thông máu.

*

Cách thực hiện

Đứng dang rộng nhị chân với các ngón chân và cơ thể hướng về phía mặt phảiXoay chân nên theo chiều kim đồng hồ thời trang 90 độ.Gập đầu gối phải, thẳng sản phẩm với mắt cá chân chân, đùi song song với sàn nhàChân trái cần duỗi ra phía sau và cẳng bàn chân chạm thảmĐưa hai tay sang nhì bên, quay khía cạnh sang nên và nhìn về phía tay phảiGiữ tứ thế khoảng 5-10 nhịp thở rồi đổi bên.

9. Tứ thế đứng gập người chân rộng lớn (Prasarita Padottanasana)

Đây là tư thế yoga đứng gập người về phía trước dẫu vậy được tiến hành với nhì chân dang rộng. Cũng như các tư thế yoga đứng gập bạn kể trên, bốn thế này có tác cồn lên gân kheo cùng tăng sức mạnh cho hông.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, 2 chân dang rộng, siết chặt chân cùng đầu gốiThở ra, đồng thời gập bạn về phía trướcBạn có thể đặt lòng bàn tay va thảmCố cố gắng gập tín đồ sâu cho tới khi đỉnh đầu chạm xuống thảmGiữ tư thế trong 5 – 10 nhịp thở.

Nếu bắt đầu làm thân quen với yoga, chúng ta có thể đặt tay lên mắt cá chân nỗ lực vì đặt lên thảm. Ngoài ra, nếu như bạn bị chấn thương sống lưng hoặc hông, chúng ta nên tránh tập bốn thế này vì chưng nó có thể gây áp lực lớn lên hông.

10. Bốn thế thanh nữ thần (Utkata Konasana)

Tư thế chị em thần là 1 tư thế giúp kéo căng hông, bức tốc sức bạo gan cho đùi trước với mắt cá chân, đồng thời làm săn chắc mông. Đây là 1 tư thế yoga hoàn toàn có thể giúp tín đồ mớp tập tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể. Không tính ra, tư thế cô gái thần còn quánh biệt có lợi cho thiếu phụ vì nó có thể kích ưa thích xương chậu để tăng tốc chức năng của các cơ quan liêu sinh sản.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, nhị chân không ngừng mở rộng bằng hôngHướng bàn chân ra bên ngoài một góc 45 độGập đầu gối cho đến khi đùi song song với khía cạnh đất với hông thẳng hàng với đầu gốiĐưa cánh tay lên như thể nhiều người đang “đầu hàng”, khuỷu tay ngang vai và lòng bàn tay hướng tới phía trướcGiữ tư thế trong 5-10 nhịp thở.

Trong trường hợp chúng ta bị thương nghỉ ngơi vai, hãy để tay ở tư thế ước nguyện, phía đằng trước ngực.

Trên đây là 10 tứ thế yoga đứng cơ bản, đối kháng giản, phù hợp với người mới tập. Trường hợp vẫn chưa làm rõ về những tư thế này nhưng do dự “tỏ” thuộc ai, đừng rụt rè tải tiengtrungquoc.edu.vn về thiết bị và share với giáo viên dạy yoga của shop chúng tôi nhé.

Nguồn tham khảo