10 tư thế yoga cơ bản quan trọng nhất cho người mới tập

     

Bạn đang phải các sản phẩm này? Hãy đặt mua trải qua đường dẫn trên trang nhé! trọn vẹn không thêm phụ phí và các bạn cũng giúp chúng tôi có một khoản hoả hồng nhỏ. Tò mò ngay về hệ thống liên kết của cửa hàng chúng tôi tại đây!


*

Từ lâu, yoga đang được biết đến như là liệu pháp bức tốc sức khỏe khoắn và cung cấp điều trị nhiều bệnh bệnh. Nếu mới làm quen bộ môn này, sẽ sở hữu được những bốn thế yoga cơ bản mà bạn phải nắm.


Theo những chuyên gia, vào Asana yoga có đến hơn 300 bốn thế với đủ lever từ cơ bản đến cải thiện phù vừa lòng cho hồ hết đối tượng. Trong nội dung bài viết này, Hello Bacsi chia sẻ đến chúng ta 10 bốn thế yoga thực hành tận nhà cơ bản nhất.

Bạn đang xem: 10 tư thế yoga cơ bản quan trọng nhất cho người mới tập

1. Bốn thế ngọn núi – Mountain Pose

*

Đây được coi là tư thế yoga cơ bạn dạng nhất với là nền tảng gốc rễ trước khi bắt đầu những bài xích tập khác. Việc áp dụng đều đặn tư thế này sẽ giúp đỡ bạn có cảm xúc vững chải, yên ổn tĩnh với kiên định. Rộng nữa, mountain pose là một trong những trong các tư nạm yoga cải thiện vóc dáng, sút đau thần tởm tọa và làm cho săn chắc các cơ bắp sinh sống mông.

Cách thực hiện: Bắt đầu với việc đứng thẳng, hai cẳng chân xích lại hoặc hơi tuy vậy song cùng với nhau. Buông lỏng và bảo vệ 10 đầu ngón chân chạm xuống sàn đơn vị hoặc thảm tập. Mở rộng ngực, hai tay xuôi thẳng, lòng bàn tay phía vào bên phía trong dọc theo thân mình. Thay đổi bình thường, cố gắng thực hiện tối thiểu từ 5 – 8 nhịp thở mỗi lần.

Tư núm này tuy nhiên không tạo nguy hiểm, nhưng nếu khách hàng đang mắc căn bệnh Parkison (một tình trạng khiến cho cơ bị rung cùng yếu), thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp sinh hoạt đầu gối hoặc chạm chán khó khăn trong bài toán giữ thăng bằng thì nên ban đầu tư gắng với chân mở rộng bằng hông, hoặc nhờ vào tường công ty để điều chỉnh tư thế.

2. Tư thế chó úp phương diện (tư nạm chữ V ngược) – Downward Facing Dog Pose

*

Tư cầm chó cúi khía cạnh là giữa những tư cầm cố yoga cơ phiên bản rất được nhiều người yêu dấu và thực hành trong số đông lớp tập yoga. Bài tập này được cho là giúp tăng sức khỏe cho phần thân trên, làm thư giãn giải trí và đảm bảo các cơ ngơi nghỉ vai, tay, bụng, lưng được săn chắc. Kề bên đó, downward facing dog pose còn có công dụng kéo giãn và bức tốc sức mạnh cho toàn cơ thể.

Cách thực hiện: Bắt đầu bằng tư cầm cố bò, các bạn nâng người lên làm sao để cho chân, tay xoạc thẳng. Sử dụng sức đẩy phần thân bên trên về phía sau, sống lưng thẳng, gót chân đụng đất càng xuất sắc sao đến thành hình chữ V ngược. Mang đến 2 đầu gối chùng xuống nếu khách hàng cảm thấy mặt sau đùi quá căng. Bạn cố gắng duỗi thẳng 2 chân và dịch chuyển 2 tay về phía đằng trước nếu nên thiết. Tiến hành 5-8 nhịp rồi trở về bốn thế em bé bỏng (xem mục 10).

3. Tứ thế tấm ván – Plank Pose

*

Tư núm tấm ván là 1 tư cố yoga cơ phiên bản giúp chúng ta học được bí quyết giữ thăng bằng trên đôi tay kèm với câu hỏi sử dụng cả người để hỗ trợ. Đây là cách tốt nhất có thể để có tác dụng mạnh các cơ bụng và giúp cho bạn giữ vững bốn thế trong những khi hít thở.

Cách thực hiện: Từ tư thế bò, choãi thẳng hai chân ra phía sau, ngón chân chạm đất cùng nâng gót chân lên. Trượt 2 gót về vùng phía đằng sau đến khi bạn thấy khung người như một khối thống nhất từ đầu đến chân. Vai với tay là một đường thẳng. Né trũng sống lưng vì sẽ gây nên đau lưng.

Siết các cơ bụng, kéo hai vai xuống cùng xa khỏi 2 tai, giữ sống lưng thẳng với hít thở sâu từ 8-10 nhịp. Trở về tứ thế em bé nhỏ rồi triển khai lại 5-10 lần.

4. Tư thế tam giác – Triangle Pose

*

Tư nuốm tam giác là 1 thế đứng tuyệt với để căng những cơ dọc theo vùng eo, mở rộng phổi, làm mạnh dạn 2 chân và ảnh hưởng tác động đến toàn cơ thể.

Cách thực hiện: Bạn bước đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng, 2 tay ngang vai. Chân trái giữ nguyên, các bạn lùi chân bắt buộc ra sau, tầm 2 bước chân. Mũi chân trái thẳng, chân đề xuất hơi chếch qua một bên.

Bạn nghiêng fan sang trái, hướng về phía chân trái. Để tay trái của người sử dụng thẳng xuống dưới, hướng đến mũi chân, ống quyển hoặc đầu gối (hoặc đến khi khung hình bạn không nghiêng thêm được) và nâng cánh tay nên hướng lên trên, làm sao cho hai tay là 1 trong đường thẳng.

Xoay đôi mắt ngước chú ý lên phía những ngón tay đề xuất và giữ lại 5-8 nhịp thở. Quay trở lại tư thế ban sơ và lặp lại tựa như theo phía ngược lại.

Nếu chúng ta bị huyết áp thấp, nệm mặt, chống mặt thì Hello Bacsi khuyên các bạn không nên áp dụng bài tập này một mình mà không tồn tại sự tính toán của thầy giáo hướng dẫn.


5. Bốn thế cái cây – Tree Pose

*

Cái cây là bốn thế yoga thăng bằng tuyệt vời cho người mới tập để tăng cường sự triệu tập và học bí quyết hít thở khi đứng thẳng. Tư thế này cũng góp bạn có khả năng giữ cơ thể thăng bởi trên một chân. Đây được xem như là tư nạm yoga duyên dáng, gần cận với vạn vật thiên nhiên mà bạn nên triển khai vào buổi sáng sớm sớm khi mà tâm trí không có những stress và lo âu xảy ra. Tuy không thật khó thực hiện, nhưng mà tree post cũng đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn .

Cách thực hiện: ban đầu với 2 chân giáp vào nhau và từ tự nâng cẳng chân phải lên, đặt nó lên trên mặt đùi trái. Tín đồ mới tập thì sẽ chạm mặt khó khăn khi thực hiện thao tác làm việc này, vày vậy bạn cũng có thể đưa chân bên dưới đầu gối hoặc nhờ vào tường để giữ cân nặng bằng. Tiếp nối chắp 2 tay và giữ ánh mắt vào một điểm trước mặt.

Giữ 8-10 nhịp thở và tiếp đến đổi bên. Trong khi thực hiện, chúng ta hãy chắc chắn rằng rằng khung hình không nghiêng trở về bên cạnh chân trụ cùng siết chặt cơ bụng, để 2 vai thả lỏng.

Lưu ý tín đồ bị cao máu áp không nên giơ tay lên trên đầu quá lâu. Phân phối đó, bạn bị mất ngủ hoặc đau nửa đầu cũng được khuyến cáo là phải tránh thực hành thực tế tư cầm cố này.

6. Bốn thế binh lực 1 – Warrior 1 Pose

*

Tư thế binh sỹ rất cần thiết để luyện tập sức mạnh và sức chịu đựng trong yoga cơ bản. Bốn thế này vừa giúp bạn giãn nở vùng hông, đùi; vừa tăng tốc sức to gan lớn mật cho toàn thể thân dưới.

Cách thực hiện: Đối với tứ thế binh sỹ 1, bạn đứng thẳng rồi bước chân trái về phía đằng sau một bước lớn, ấn gót chân trái xuống đất với giữ các ngón chân trái 75 độ nhắm tới phía trước, khuỵu gối phải khởi tạo thành góc 90 độ.

Xem thêm: Các Loại Tinh Dầu Làm Đẹp Da Tại Nhà, Tổng Hợp 12 Loại Tinh Dầu Làm Đẹp Da

Bạn nâng ngực cùng đưa 2 tay qua đầu, chắp 2 bàn tay lại, mắt nhìn lên trên. Duy trì 5 nhịp đếm. Sau đó bạn về bên vị trí lúc đầu và tái diễn với chân còn lại.

7. Tư thế binh sĩ 2 – Warrior 2 Pose

*

Chiến binh 2 được reviews là từ cầm cố yoga đẹp nhất, đặc trưng thành tựu của một binh sĩ thần thoại. Bốn thế này giúp không ngừng mở rộng phần hông, đùi với vùng đáy chậu cần rất bổ ích cho người mang thai từ tam cá nguyệt trang bị 2. Theo đó, các bà bà mẹ tương lai rất có thể dựa vào tường nhằm hỗ trợ phiên bản thân khi thực hành thực tế bài tập này.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, không ngừng mở rộng 2 chân. Luân chuyển mũi chân phải 90 độ ra phía bên ngoài và mũi chân trái 45 độ vào trong. Khuỵu gối phải cho vuông góc với sàn, không để gối vượt thừa mũi chân.

Bạn dang đôi tay ra phía 2 bên và nhìn về hướng tay phải. Giữ 8-10 nhịp thở. Sau đó thực hiện giống như cho mặt đối diện.

8. Ngồi cúi người về phía trước – Seated Forward Bend Pose

*

Tư cố yoga này giúp đỡ bạn giãn vùng đùi sau, vùng sườn lưng dưới, lưng trên và vùng hông. Tứ thế này hoàn hảo nhất cho tất cả mọi người bắt đầu học phương pháp hít thở.

Nếu chúng ta thấy bị đau ở bất cứ vùng nào, bạn cần dừng lại, nhưng nếu như bạn thấy “căng” khi bạn cúi về phía đằng trước và bạn vẫn tiếp thục thở được, các bạn sẽ từ trường đoản cú giãn ra và hết “căng”. Chúng ta cũng có thể giữ đầu gối chùng trong bốn thế yoga này, miễn sao bạn vẫn giữ lại 2 chân thoải mái và dễ chịu và khép lại.

Cách thực hiện: ban đầu với tứ thế ngồi khép 2 chân, cẳng chân giữ dễ chịu và không xoay trong xuất xắc xoay ra ngoài, đôi tay thả dọc hông. Các bạn nâng ngực cúi thanh nhàn về phía trước, ban đầu từ vùng eo. Siết cơ vùng bụng dưới với tưởng tượng rốn bạn dịch rời về phía đùi.

Làm như vậy cho tới khi các bạn thấy “căng” nhưng chưa thấy đau, giữ lại từ 8-10 nhịp thở. Trong quy trình tập, hãy bảo đảm an toàn 2 vai bạn, đầu với cổ đầy đủ thư giãn.

9. Bốn thế cây mong – Bridge Pose

*


Tư ráng cây cầu”giúp các bạn giãn phần trước khung người và làm mạnh bạo phần sau cơ thể.

Cách thực hiện: Bạn nằm ngửa cùng 2 bàn chân mở rộng bằng vai. Ấn bạo dạn lòng cẳng chân xuống đất cùng nâng mông lên khỏi phương diện đất. Khép 2 tay lại sau sống lưng và ấn xuống sàn trong khi chúng ta mở rộng phần ngực.

Bạn tưởng tượng vẫn kéo 2 gót chân về phía 2 vai nhằm căng cơ đùi sau. Giữ lại 8-10 nhịp thở, sau đó nghỉ và lặp lại 2 lần nữa.

10. Tư thế đứa trẻ (tư vậy em bé) – Child’s Pose

*

Tư cố kỉnh đứa trẻ là 1 tư cầm cố lý tưởng nhằm nghỉ ngơi. Tư thế này sẽ không những tốt vời cho tất cả những người mới mà còn là một tư nỗ lực yoga cho phần đa người luyện tập ở hồ hết cấp độ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bốn thế này để thư giãn trước khi đi ngủ hoặc bất cứ lúc nào bạn thấy căng thẳng.

Cách thực hiện: Bạn bước đầu bằng tư thế trườn rồi rảnh ngồi xuống, để mông của doanh nghiệp lên 2 gót chân với kéo căng hai tay về phía trước, 2 bàn tay đụng đất. Trán chúng ta cúi phải chăng xuống đất cùng để từ đầu đến chân thư giãn. Với bốn thế này, các bạn giữ bao thọ tùy thích.

Một số lớp học tập yoga cơ bạn dạng cho bạn mới bắt đầu

Lớp học yoga cơ phiên bản hiện đã được không ít người quan liêu tâm. Hello Bacsi sẽ nhắc nhở đến bạn một số trong những lớp offline lẫn online được rất nhiều người chọn học nhé!

Lớp học tập online

*

Hình thức học tập online khôn xiết thích hợp với những người không có thời gian ghé phòng tập và chính là sự lựa chọn phù hợp cho thời kỳ giãn cách xã hội. Một vài lớp học online được nhiều người ưa chuộng như:

Lớp yoga online Fitness & Yoga California Lớp yoga cơ bản Nguyễn Hiếu Lớp yoga khỏe mạnh Đẹp Nguyễn Thị Bích Ngọc

Những lớp học này còn có 2 dạng: học trực tuyến đường trên nền tảng gốc rễ Zoom với học qua video. Từng lớp sẽ sở hữu ưu, điểm yếu kém riêng biệt, chính vì thế hãy lựa chọn lớp tương xứng với yêu cầu của phiên bản thân chúng ta nhé!


Lớp học tập offline

*

Những lớp học tập offline thuộc hệ thống phòng tập gym nhưng bạn không nên bỏ qua:

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Lớp học tập yoga thời thượng CITYGYM Lớp yoga Fitness và Yoga California Lớp yoga Advance Fitness & Gym Tại Hà Nội: Lớp yoga Elite Fitness Lớp yoga Fitness Garden Lớp Namaste yoga và Dance

Lớp yoga 1:1

Ngoài 2 bề ngoài tập yoga trên, bạn hãy đọc 1 số lớp yoga tập 1:1 với đào tạo viên dành cho người mới ban đầu sau: Lớp yoga 1:1 Elite Fitness, Vyoga World – Lớp Yogi và I, Trung chổ chính giữa Yoga Plus – Lớp Yoga Plus Mastery,…

Vừa rồi là những share về các tư núm yoga cơ bản và các lớp học tập yoga cho người mới bắt đầu. Mong muốn rằng, những tin tức này sẽ giúp đỡ bạn lựa chọn ra được phần lớn dạng bài xích tập tương xứng với bản thân nhằm nâng cao dáng vóc và đặc biệt hơn là đã đạt được sức khỏe tốt.